เว็บบล็อกแสดงผลการเรียนรู้วิชาการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ Graphic Design On Packaging : ARTD3302 ของนางสาวธัญชนก ถองทอง
วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557
ความหมายของคำว่ากราฟิก การออกแบบกราฟิกและการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์
ความหมายของคำว่า "การออกแบบกราฟิก"
ความหมายของการออกแบบกราฟิกเป็นลักษณะของการออกแบบพื้นผิว 2 มิติ เพื่อเป็นสื่อกลาง
สำหรับการถ่ายทอดข้อความ ความรู้สึกนึกคิด และอารมณ์จากบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่ง เพื่อให้เข้าใจและรู้เรื่องโดยใช้ประสาทตาในการรับรู้เป็นส่วนใหญ่
คัดลอกมาจากเว็บไซต์ : http://www.cmmedia99.com/design%20tip/design_tip_03.html
สรุป
การออกแบบกราฟิก เป็นการออกแบบสร้างสรรค์ลักษณะ เพื่อเป็นสื่อกลางในการถ่่ายทอดสื่อสาร สื่อความหมาย ถ่ายทอดข้อความ ความรู้สึกนึกคิด และอารมณ์ตามวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้
ความหมายของคำว่า "การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์"
การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์สามารถสร้างสรรค์ได้ทั้งลักษณะ 2 มิติบนพื้นผิวแผ่นราบของวัสดุ เช่น กระดาษ แผ่นพลาสติก แผ่นโลหะอาบดีบุก หรืออลูมิเนียม โฟม ฯลฯ ก่อนนำวัตถุต่างๆ เหล่านี้มาประกอบกันเป็นรูปทรงของบรรจุภัณฑ์ ส่วนในลักษณะ 3 มิติ ก็อาจทำได้กรณีคือ ทำเป็นแผ่นฉลากหรือแผ่นป้ายที่นำไปติดบนแผ่นบรรจุภัณฑ์ประเภท rigid forms ที่ขึ้นรูปมาเป็นภาชนะบรรจุสำเร็จมาแล้วหรืออาจจะสร้างสรรค์บนผิวภาชนะบรรจุรูปทรง 3 มิติโดยตรงก็ได้ เช่น ขวดแก้ว ขวดพลาสติก เป็นต้น ซึ่งลักษณะการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์นี้ส่วนใหญ่มักถือตามเกณฑ์ของเทคนิคการพิมพ์ในระบบต่างๆ เป็นหลัก
คัดลอกมาจากเว็บไซต์ : http://www.packagingbenny.siam.im/unitfour.html
สรุป
การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์เป็นการออกแบบและจัดวางรูปแบบตัวอักษร ลวดลาย เครื่องหมายการค้าหรือตราสัญลักษณ์ที่ออกแบบสร้างสรรค์ขึ้นมาบนวัสดุต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะมีวิธีการทางเทคนิคต่างๆ ใช้หลักศิลปะ การจัดองค์ประกอบศิลป์เพื่อให้ผลงานมีความกลมกลืนกันอย่างสวยงามและสามารถบรรลุตามความประสงค์ที่วางไว้ได้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น